Doanh thu từ các hãng hàng không

  • Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn. Các anh chị vui lòng post đúng chủ đề và quy định của diễn đàn, 1 lần đi bài sẽ giúp rất tốt cho chiến dịch SEO của mình nhưng nó không đúng chúng tôi sẽ xóa hết. Web đăng tin rao vặt chuẩn seo, phiên bản mới nhất Xenforo 2.1 www.raochung.vn, www.diendanraovat.org, www.bao24h.com.vnXét miễn phí cho 100 thanh viên tham gia đầu tiên.
0

0937396900

New Member
13 Tháng bảy 2018
12
0
1
Gần đây nhất, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn FLC, cũng cho thấy tham vọng của mình trong nghành hàng không bởi việc thành lập hãng hàng Tre Việt (Bamboo Airways) với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. tham vọng của vị tỉ phú này càng được cam đoan hơn khi hãng đã ký hợp đồng đặt mua mới tới 44 tàu bay với 2 hãng Boeing, tổng giá Airbus trị hợp đồng lên tới 8,6 tỷ đô la để giúp đỡ kế hoạch mở rộng nhóm điều hành hoạt động máy bay tương lai. Điểm khác nhau là đơn vị này đến nay vẫn đang chờ cấp phép bay.

Sức hút của lĩnh vực phụ trợ nghành hàng không



tham dự vào nghành hàng không tuy vậy ông Johnathan Hạnh Nguyễn hay bà Nguyễn Thị Nga lại không tìm kiếm hướng thành lập Hãng hàng không riêng như ông Quyết hay bà Thảo mà tập trung vào lĩnh vực phụ trợ như cho cho vay máy bay, hạ tầng, tiện ích... Nếu xem kỹ vào kết quả buôn bán của các doanh nghiệp trong ngành này, có khả năng hiểu được chọn lọc của các ông bà chủ lừng danh trên.


Tại Việt Nam hiện tại chỉ có 3 hãng chính khai thác vận chuyển hàng không bao gồm VietnamAirlines, VietJet và Hãng Jetstar Pacific Airlines.

Thị trường du lịch trong nước hơn 90 triệu dân cùng có nhu cầu thiết yếu di chuyển càng lúc một tăng cao, ngoại trừ Hãng Jetstar Pacific Airlines đang có xu hướng thua lỗ vì chi phí kinh doanh quá cao thì cả Hãng hàng không của Việt Nam và Vietjet air đang lãi lớn qua mỗi năm.

Có thể xem thêmVé máy bay đi Canada VietnamAirline giá rẻ trong tháng 11

Năm 2017, Công ty vé máy bay VietnamAirlines đem về tới 83.500 tỷ VNĐ lợi nhuận hợp nhất và lãi hơn 3.150 tỷ VNĐ trước thuế, con số bên phía Vietjet cũng là 42.300 tỷ VNĐ doanh thu và 5.300 tỷ VNĐ lợi nhuận. các chỉ số này đều tăng vọt hai chữ số so với các năm qua, thể hiện doanh thu từ nghành hàng không thiên đường như thế nào.

kinh doanh vận tải hàng không đem về doanh thu lớn tuy thế hoạt động phụ trợ hàng không còn đem đến con số lợi nhuận béo bở hơn.

Tại Công ty vé máy bay VietnamAirlines và Hãng Vietjet nếu chỉ tính riêng hoạt động vận tải hàng không vẫn đem về cho hãng hàng triệu tỷ VNĐ lợi nhuận từng ngày. dù vậy, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu hàng năm chỉ dưới 10%. Khoảng thời gian tại thời điểm đó, hệ số lãi bên phía các công ty hạ tầng hàng không như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hay SASCO lại cao hơn rất nhiều. Như SASCO, 2 năm vài tháng gần đây hệ số lãi này đều đạt gần bằng 15%. Con số phía ACV ngay khi lên đến trên 40%.

Riêng 6 tháng đầu năm nay, hệ số lãi của VietnamAirlines (mẹ) chỉ là 4%, Hãng Vietjet (mẹ) là 8% thì bên phía hãng SASCO lên đến 17%, còn ACV là 48%. Ngay khi, một tập đoàn công ty nhỏ như Công ty về thức ăn Hàng không Nội Bài (NCS) với hoạt động chính là mang lại phần ăn trên máy bay cho các Công ty vận chuyển đường hàng không cũng có hệ số lãi cao hơn nhiều so với các Công ty vận chuyển đường hàng không mẹ. cho đến ngày nay, chỉ sử dụng bán khẩu phần ăn cho Hãng hàng không của Việt Nam cũng đã góp phần làm tập đoàn công ty này thu gần 2 tỷ đồng hàng ngày.